วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อะหัง สุขิโต โหมิ ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข...จนถึง...สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ 
มีความสุขกายสุขใจรักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด

อิทังเม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตา ปิตะโร (ให้นึกถึงหน้าพ่อและแม่เอาไว้สแกนให้ชัดเจน) หรือ
อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหติ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา (นึกถึงเทพเทวดาที่เรานับถือ ) 
หรือ อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี (นึกถึงหน้าคนที่ทำให้เราทุกข์ใจ) 


เคล็ดลับ* 
การแผ่เมตตาหรืออุทิศส่วนกุศลฝึกบ่อยๆท่องจำบ่อยๆหลับตาทำเป็นสมาธิให้จิตเป็นเอกภาพไม่ได้เน้นให้ทำรอบเดียวนี่จริงมั้ย

ทำบ่อยๆวันละหลายๆครั้งจนสภาวะจิตชินเพื่อเป็นรากฐานบุญของตัวเองและพร้อมที่จะส่งให้ผู้อื่นอยู่เสมอๆ!! 

ส่วนการกรวดน้ำ ถ้าสำหรับผม ผมจะเน้นกรวดน้ำโดยใช้น้ำจริงๆ เพราะจะฝากพระแม่ธรณีให้เป็นทิพยานโดยตรง!! 
ส่วนการกรวดน้ำแห้งน้อยมากสำหรับผม เพราะผมจิตไม่ดีพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น